Tin tức

Các loại hoa tươi được yêu thích nhất tại Việt Nam

Ghi nhận của phóng viên Báo Phụ nữ Việt Nam, trên một số tuyến phố chuyên kinh doanh mặt hàng hoa tươi tại Hà Nội như: Kim Mã, Lương Định Của, Ngô Thì Nhậm, Trần Xuân Soạn, Hàng Bè… thị trường hoa tươi 8/3 năm nay phong phú với đủ loại hoa trong nước và nhập khẩu. Tuy nhiên, mức giá hoa tươi những ngày này tăng mạnh, khiến nhiều người tiêu dùng không khỏi ngỡ ngàng.

Thị trường hoa tươi dịp 8/3 năm nay: Tăng giá tới 200%-1

Đa dạng các sản phẩm hoa tươi phục vụ dịp lễ 8/3

Hoa tươi: Cầu nhiều hơn cung

“Những ngày này, dân kinh doanh hoa như chúng tôi phải đặt hàng trước để tránh tình trạng thiếu hụt hoa. Tuy nhiên, giá hoa tăng chóng mặt, khiến người bán cũng cảm thấy nản”, chị Kim Dung, chủ shop hoa online cho biết.

Chị Ngọc Ánh, chủ chuỗi cửa hàng hoa tươi nhập khẩu tại Hà Nội, chia sẻ thêm: Thị trường hoa miền Bắc trước nay vốn sử dụng chủ yếu là các loại hoa Trung Quốc. Đặc biệt, trong các dịp lễ lớn, đây là nguồn cung hoa chủ yếu. Năm nay, nguồn cung phía Trung Quốc bị thiếu hụt hoa, đặc biệt các loại hoa hồng và cát tường do biến động của thời tiết và thị trường bên đó nên hoa Trung Quốc nhập về Việt Nam trở nên đắt đỏ và khan hiếm. 

Để đáp ứng nhu cầu của thị trường, những người làm công việc kinh doanh, dịch vụ hoa tươi quay sang dùng hoa Đà Lạt và các loại hoa địa phương (Mê Linh, Mộc Châu, Tây Tựu…). Do vậy lượng cầu hoa Đà Lạt và các loại hoa địa phương vốn đã lớn nay lại càng lớn. Cầu nhiều hơn cung, dẫn tới giá hoa nội địa cũng tăng từ 30% đến 200%.

Thị trường hoa tươi dịp 8/3 năm nay: Tăng giá tới 200%-2

Hoa tươi là lựa chọn thay lời yêu thương gửi đến phái đẹp trong ngày Quốc tế phụ nữ

Cụ thể, hoa hồng có nguồn gốc xuất xứ từ Trung Quốc ngày thường nhập vào có giá khoảng 300.000 đồng/bó, thời điểm hiện tại đã tăng giá lên 600.000 đồng đến 900.000 đồng/bó. Hoa hồng Đà Lạt ngày thường giá khoảng 150.000 đồng/bó, hiện tăng lên 300.000 đồng – 400.000 đồng/bó. Các hoa khác cũng tăng 30%-200% so với ngày thường.

Đó là chỉ tính riêng giá hoa nguyên liệu. Ngoài ra, các sản phẩm, phụ kiện khác cũng tăng, buộc các cửa hàng bán hoa cũng phải tăng giá theo. Trong khi đó, năm nay khủng hoảng kinh tế, người tiêu dùng cắt giảm hoặc thắt chặt chi tiêu, nên việc tăng giá và giá bán mới nằm ngoài khả năng chi tiêu của nhiều người nên các tiệm hoa còn phải chịu nỗi lo mất khách. Chị Ngọc Ánh cho biết.

Thị trường hoa tươi dịp 8/3 năm nay: Tăng giá tới 200%-3